Gù-vẹo cột sống là tình trạng bất thường về đường cong sinh lý cột sống, là một bệnh lý rất phổ biến trong cuộc sống hiện nay, và ngày càng có xu gia tăng ở người trẻ tuổi. Có rất nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng này trong đó có lối sống ít vận động, làm việc nhiều trong tư thế ngồi, đặc biệt với những người làm việc trong văn phòng, ngồi lâu, sai tư thế dẫn tới các nhóm cơ ở hai bên cột sống thường xuyên bị co cứng, yếu dần và mất cân đối... dẫn tới tình trạng các đốt sống bị cong vẹo sang một bên hoặc xoay trục phức tạp.

Nếu không phát hiện SỚM và điều trị kịp thời, bệnh không chỉ gây ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, mà còn tác động tới các cơ quan khác như tim, phổi do biến dạng lồng ngực, và đặc biệt gây đau lưng mạn tính. 

Tại MTT Reha Clinic, chúng tôi sử dụng công nghệ chụp quét hiện đại DIERS formetric không dùng bức xạ tia X, nên không có tác dụng phụ, cho phép phân tích cột sống 4D cho kết quả trực quan, nhanh chóng, chính xác. Có thể thực hiện kiểm tra nhiều lần cho trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai. Đặc biệt, thiết bị có thể đánh giá được sự mất cân đối của các nhóm cơ quanh cột sống tạo hiệu quả cao nhất trong chẩn đoán và điều trị vật lý trị liệu phục hồi chức năng.

Trân trọng./.